TỔNG HỢP CÁCH SỬA LỖI KHI CHƠI GAME

CÁC LỖI HAY GẶP
1


Lỗi The application was unable to start correctly (0xc000007b). Click OK to close the application
- Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi này, thường là do xung đột giữa môi trường 32 bit & 64 bit, chẳng hạn một ứng dụng 32 bit sử dụng một file .dll 64 bit, hoặc cũng có thể do file của các thư viện hỗ trợ .NET, Visual C++ bị lỗi... Lần lượt làm theo các hướng dẫn sau cho tới khi hết lỗi:
+ Nếu trước đây bạn đã từng tải file .dll nào đó trên mạng về (do game báo thiếu file .dll) và cho vào thư mục C:\Windows\System32, hãy xóa file này đi. Bởi nếu bạn tải không đúng file dành cho hệ máy của bạn (chẳng hạn máy bạn 64 bit nhưng lại tải file .dll dành cho 32 bit) thì sẽ dẫn đến lỗi này hoặc nhiều lỗi khác nữa. Thay vì tải file .dll, hãy cài hết tất cả các chương trình hỗ trợ, chúng sẽ cài đầy đủ và chính xác các file .dll dành cho máy bạn mà các game yêu cầu (nhưng nếu bạn không xóa file .dll mà trước đây bạn đã tải trên mạng đi, thì file đó vẫn còn đó và sẽ tiếp tục gây lỗi).
+ Hãy chắc chắn rằng bạn đã cài .NET Framework bản mới nhất
+ Cài Tất Cả các bản Microsoft Visual C++. Nếu bạn dùng Windows 64 bit thì cài hết các bản dành cho máy 64 bit VÀ cả các bản dành cho 32 bit. Nếu bạn dùng Windows 32 bit thì chỉ cài hết các bản dành cho máy 32 bit.
+ Update các driver trên máy tính bạn
+ Thay vì click đúp vào file game để chạy, hãy click chuột phải vào file game, chọn "Run as administrator"
+ Gỡ game ra và cài lại game

+ Cài lại Windows. Có thể các file thư viện đã bị lỗi, hoặc bị virus cấy vào làm hỏng. Cài Windows mới hoàn toàn thay cho bản cũ thay vì chỉ upgrade.
2.

 Lỗi "The application failed to initialize properly (0xc0000135). Click on OK to terminate the application" :
Hoặc lỗi click vào game nhưng không hiện ra gì!
Lỗi này xảy ra do máy bạn chưa cài .NET Framework hoặc chưa update bản mới nhất.
3


Nguyên nhân: Lỗi này xuất hiện khi game yêu cầu một file .dll nào đó mà file này trên máy bạn lại không đúng phiên bản cần thiết.

Chẳng hạn sau khi cài game & đã copy các file crack (trong đó có 1 file .dll), bạn update game lên bản mới, nhưng lại không copy crack của bản update vào, nên game sử dụng file .dll của bản crack cũ, dẫn đến xuất hiện lỗi này.

Hoặc game báo lỗi 1 file .dll nào đó, bạn vào mạng tìm & tải file .dll đó về máy, nhưng lại tải phải file .dll không đúng cho phiên bản Windows của bạn dẫn đến xuất hiện lỗi này.

Hoặc đơn giản là bạn chưa copy crack game.
4.



Lỗi này xảy ra khi Windows của bạn thiếu một file hệ thống (file ***.dll) directx, C++, Net.farmwork...
Ví dụ lỗi VCRUNTIME trên là do thiếu C++
Bạn có thể lên google để tìm file này bỏ vào system32 trong windows ổ C( ko khuyến khích lắm)

Cách giải quyết: Cài đặt tất cả (vâng, Tất Cả!!!) các chương trình hỗ trợ chơi game. Các chương trình hỗ trợ này sẽ cập nhật vào hệ thống bạn đầy đủ các file .dll cần thiết để chơi mọi game.
5.

Những lỗi trên là những lỗi xung đột hoặc không tương thích nói chung của Windows. Các nguyên nhân có thể xảy ra và cách khắc phục như sau:

+ Cấu hình máy bạn không đủ (thường gặp nhất là card đồ họa không đủ)
+ Chưa cài các chương trình hỗ trợ chơi game, hoặc chưa update driver card đồ họa
+ Game không hỗ trợ phiên bản Windows của bạn
+ Windows của bạn bị lỗi, hoặc bản Windows mà bạn dùng không phải bản chuẩn (đã bị chỉnh sửa, rút gọn để chạy nhanh hơn trên máy yếu), hoặc máy bạn bị virus. Trong trường hợp này, đơn giản nhất là bạn hãy cài lại Windows bằng một bản chuẩn không bị chỉnh sửa.
+ CPU hoặc card đồ họa nóng quá mức cho phép.
+ Tắt tất cả các chương trình khác không cần thiết trước khi chạy game để giải phóng bộ nhớ cũng như tránh xung đột giữa game & các chương trình khác

6.


Với lỗi này các bạn thử giải nén lại , cài sang chỗ khác
7.
Cài lại win 7,8, 10 vì win xp ko chơi được! Mình khuyến cáo các bạn cài win 10 để chơi game vì nó hỗ trợ khá đầy đủ nhé!
Tham khảo bài viết này về những phần mềm hỗ trợ chơi gamehttp://thanhmta.blogspot.com/2015/08/nhung-phan-mem-ho-tro-choi-game.html


P/S:Cảm ơn bác Phan Long Hải!!!



1 Comentarios

Follow Me On Instagram